ปีชวด

การงาน – เป็นก้าวสำคัญหนึ่งสิ่งที่คุณควรโฟกัส เพราะดวงชะตาฟ้าลิขิตบอกไว้ว่า ถึงเวลาของคุณเเล้ว ใครใคร่อยากเปลี่ยนงานก็ขอให้เดินหน้าเต็มที่ ไม่ต้องห่วงหน้า ห่วงหลัง หรือสนคำพูดคนอื่นที่คอยจะดึงคุณให้รั้งท้าย เฉิดฉายให้เต็มที่ได้เลย อย่าหมดความมั่นใจก็เพียงพอ

การเงิน – ครึ่งปีหลังนี้ ชาวชวดจะได้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งทางการเงิน ช่วงต้นปีหนักหน่วงเกือบสาหัสมามาก เหนื่อยล้ากับการดิ้นรนเเละหาเงินมาอย่างทุลักทุเล ถึงขั้นเป็นภาวะเงินฝืด เงินไม่คล่องมือ เครียดมาโดยตลอด กลางปีนี้เป็นต้นไป รับรองว่าได้ริเริ่มอะไรใหม่ๆ ได้มีช่องทางการหาเงินใหม่ๆ ดวงการเงินจะปังกว่าเดิม เเละคุณรู้จักที่จะสู้มากขึ้น

ความรัก – โดดเด่นมากสำหรับหลังมิถุนายนเป็นต้นไป โดยเฉพาะคนโสด ที่เคยไปขอพร ขอความรักกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บอกเลยว่าองค์ท่านเห็นความพยายามจะมีรักของคุณเเล้ว ฟ้าส่งคู่มาให้คุณเเล้ว อาจจะเป็นคนที่คุณกำลังคุยอยู่ หรือ กำลังจะเข้ามาในเร็วๆนี้ เตรียมดูเเลตัวเองให้ดูดีอยู่สม่ำเสมอ เเล้วคนที่ดีจะเข้ามา

สุขภาพ มีเกณฑ์ว่าจะพักผ่อนน้อย ด้วยเรื่องงานที่มุ่งมั่นทำอย่างหักโหม บอกเลยว่าต้องพักผอนเสียบ้าง ไม่เช่นนั้นคุณจะมีอาการทรุด อาจต้องหยุดยาวอีกหลายวัน ส่งผลกระทับไปทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน จงดูแลสุขภาพบ้างไม่เช่นนั้นอาจจะต้องหาเงินมาแล้วได้ใช้แค่ในโรงพยาบาล

ปีฉลู

การงาน – คุณค่อนข้างจะมีสิ่งดีดีเรื่องงานมาจากมิตรภาพใหม่ๆ นอกจากจะเข้ามาช่วยเหลือทางการเงินเเล้ว คนๆนี้จะเข้ามาช่วยเสริมทางการงานให้คุณอีกด้วย หากใช้ไอเดียที่มี กับเรื่องหน้าที่การงาน ลงมือ ลงเเรง เต็มที่ พร้อมรับการสนับสนุนกับคนที่เข้ามาช่วยเหลือ งานดี เงินปัง ชีวิตเปลี่ยนเเน่นอน

การเงิน – จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูล หนุนนำให้คุณเรื่องการเงิน เป็นคนที่คุณมองเเล้วถูกชะตา พูดคุยเเล้วถูกคอ คนคนนั้นที่คุณรู้สึกเช่นนี้บอกเลยว่า เชื่อถือได้ ให้ความจริงใจทางการเงินกับคุณได้ หากเขาหยิบยื่นโอกาสที่จะช่วยเหลือคุณ ไม่ต้องหยิ่งเพราะความกลัวว่าเขาจะเข้ามาหลอกหรือเปล่า เพียงเเค่เปิดใจพร้อมที่ลุย คุณจะมีช่องทางการหาเงินได้อีกมากมายเลยทีเดียว

ความรักคุณค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง สนใจในเรื่องอื่นๆรอบด้านมากกว่า จะโฟกัสกับเรื่องความรัก เเต่มองๆเผื่อไว้บ้างจะดี เปิดโอกาสให้หัวใจ หาคนมาทำให้คุณผ่อนคลายสบายใจ ถึงช่วงนี้จะเป็นตัวเอง ก็จงเลือกคนที่พอจะเข้ากับคุณได้ ส่วนคนที่มีคู่ครอง ช่วงนี้ค่อนข้างจืดชืด ไม่ค่อยได้เติมรักกันเท่าไหร่ เเต่ไม่มีปัญหาอะไร เข้าใจซึ่งกันเเละกันดี

สุขภาพ ค่อนข้างจะเจอกับสภาวะกดดัน เเละ คิดหนักมาก กับเรื่องการงาน การเงิน ดังนั้นทำงานได้ดี มีเงินเยอะ ควรผ่อนคลายเสียบ้างในยามที่ถึงเวลาพักผ่อน ไม่เช่นนั้นบานปลายหนัก ถึงขั้นเจ็บป่วย จะไม่มีเเรงหาเงิน จงใช้ชีวิตให้สมดุลเเละพอดีด้วย

 ปีขาล

การงาน  คุณเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าคนเป็นอย่างมาก เพราะปลายปีหลังค่อนข้างจะเป็นบุคคลที่มีความมั่นใจในตนเอง ชอบงานที่ต้องตัดสินใจ เด็ดเดี่ยว เเละ ชอบความมีอำนาจ ซึ่งดวงคุณจะรุ่งไปในทิศทางนั้นด้วย ส่วนข้อเสียทางการงาน มาจากฝีปากอันร้ายกาจของคุณที่ต้องระมัดระวังสักนิด อะไรที่เพื่อนร่วมงานทำให้ไม่ได้ดั่งใจ อย่าปากร้ายจนเกินไป เเละหัดเปิดใจให้กว้างจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะมีเเต่เรื่องซวยเข้ามา 

การเงิน – ดวงการเงินของคุณค่อนข้างจะไปในทิศทางที่ต้องลงมือทำ ถึงจะมีรายได้      ยิ่งทำมาก ยิ่งมีเงินมาก ทำน้อยก็ได้น้อยตามการทำงาน เเต่ค่อนข้างจะมีงานเข้ามาเยอะ ทำให้ส่งผลมาถึงเรื่องการเงินด้วย ทำให้การเงินคล่องตัวเเม้จะเหนื่อยหน่อย อย่าขี้เกียจ มีโอกาสจงรีบไขว่คว้าในช่วงนี้ ท่องไว้เพื่อเงิน เพื่อสิ่งที่คุณต้องการ

ความรักคนมีคู่จงใช้ความเชื่อใจ เเละ คอยปรับจูนกันอย่างสม่ำเสมอ อย่าใช้การปะทะวาจาเเก้ปัญหา จงรักษาคนข้างกายไว้ให้ดีที่สุด ส่วนคนโสดร้อนใจอยากจะมีคนรักเป็นตัวเป็นตน เเต่บอกเลยว่าปีนี้ยังไม่ใช่ปีของคุณ เน้นการทำงาน เน้นการหาเงิน เน้นการดูเเลตัวเองไปก่อน เพื่อรอเนื้อคู่ของคุณเองนั่นเเหละ

สุขภาพ –  ระมัดระวังเรื่องอาหารการกินหน่อยเสียหน่อย ดูเเลสุขภาพการกินให้ดี อย่าปล่อยละเลย ไม่เช่นนั้นจะเจ็บป่วยหนักเพราะมาจากการสะสม เงินเเละงาน อาจต้องเสียไป ถ้าสุขภาพคุณไม่ดี เเละ ต้องนำเงินที่หามาไปใช้กับโรงพยาบาลเเทน

ปีเถาะ

การงานคุณเริ่มหันมาสนใจเรื่องการงานมากขึ้น หลังจากครึ่งปีเเรกค่อนข้างจะละเลยหน้าที่ไป ตอนนี้กลับเปลี่ยนเป็นคนละคน หนักเบาเอาสู้ อาจมีเรื่องเครียดบ้าง เเต่นั่นเป็นเพราะความตั้งใจ สนใจเรื่องการงานคุณ เหนื่อยหน่อยเเต่ดี ปลายปีนี้ รับรองจะเจอลู่ทางนำไปสู่การงานที่ดีต่อชีวิต

การเงิน – ปีนี้จะได้เดินทางไกล เพื่อหาเงิน หารายได้ในเเดนไกล อาจต้องห่างเหินคนใกล้ชิด เเต่จงอย่าท้อใจ เพราะการห่างไกลครั้งนี้นำไปสู่ช่องทางการหาเงินให้ตัวคุณ  กลางปีนี้คุณจะเป็นผู้ เป็นคน มากขึ้น เพราะรู้จักที่จะหาเงิน มากกว่าใช้เงิน เเละรู้จักประหยัดมากขึ้น นั่นเป็นสัญญาณที่ดี ทำให้คุณได้ขยับขยายฐานะให้ดียิ่งขึ้น

ความรักคนมีคู่ ความรักที่มีมานานอาจจืดจางลงได้ เน้นการใส่ใจ เเละพูดจา เรื่องบางเรื่องที่กระทบกระทั่ง ก็ปรับทัศนคติต่อกัน อย่าให้มีเรื่องนอกใจเป็นอันขาด เพื่อความรักที่ยืดยาว ส่วนคนโสดมีเกณฑ์ได้พบรักเเท้ต่างวัย

สุขภาพหมั่นดูแลตนเองสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนัก ช่วงนี้กินไม่ยั้ง ห้ามปากไม่ค่อยไหว อาจเป็นโรคอ้วนไม่รู้ตัวเช็คน้ำหนัก ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์

ส่วนคนผอมระวังเรื่องไขมันในเส้นเลือด ตัวเล็กแต่อาจเสี่ยงโคเลสเตอรอลสูงได้

 ปีมะโรง

การงานมีการเปลี่ยนเเปลงเรื่องงาน เพราะเข้าสู่ช่วงชีวิตที่มีความคิด อยากจะริเริ่ม ที่อยากจะก้าวหน้าทางการงานขั้นจริงจัง ทำให้คุณทะเยอทะยานเรื่องงานมากขึ้น ถึงขั้นไปสู่จุดที่เลื่อนขั้น เลื่อนตำเเหน่ง ปรับหน้าที่อันเหมาะสมใหม่ในทางที่ดีกว่าเดิม ปีนี้จะมีเเต่ได้กับได้เท่านั้น

การเงิน– ชาวนักษัตรมะโรงที่ชอบวางเเผนทำการใหญ่เช่นคุณ มักจะเป็นคนระเอียดรอบคอบ ตลอดปีที่ผ่านมาคิดมาตลอดว่าอยากจะทำธุรกิจ หรือการขายอะไรที่ได้เงินทองมากมาย การทดลองทำอะไรหลายๆอย่างไปก่อนหน้านี้ ล้มบ้าง ดีบ้าง เป็นประสบการณ์ที่ดีให้คุณ ตอนนี้ดวงชะตาฟ้าเปิดเรื่องการเงินเสียด้วย จงทำไปอย่างเต็มที่ เพราะเงินรอจะเข้าอยู่มากในหลากหลายช่องทาง

ความรัก – คนโสดโปรดระวังเจอคนมีเจ้าของ คุยกับใครอย่าลืมเช็คสถานะฝ่ายตรงข้ามให้ดี ส่วนคนมีคู่อาจเจอปัญหาครอบครัวที่เเก้ไม่หาย ทำให้คุณปวดหัวซ้ำซาก อาจต้องมีฝากใดฝ่ายหนึ่งยอมปรับจูนก่อน ทำให้ดีขึ้น

สุขภาพ จะมีปัญหาเรื่องความขี้เเพ้ของร่ายกายเกิดขึ้นจงระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นการเเพ้คัน ผดผื่น หรือภูมิเเพ้ จะเป็นเเบบที่ไม่เคยเกิด ดังนั้นอาจต้องละเอียดในการเลือกใช้ของมากขึ้น เเละ หมั่นออกกำลังกายให้เเข็งเเรงสม่ำเสมอ

ปีมะเส็ง

การงานจะได้งานใหม่ๆที่ไม่ใช่สายงานที่คุณถนัดนัก เเต่นั่นเเหละ มันสามารถทำเงินให้คุณได้ดี คุณต้องพิจารณาสายงานนี้อีกสักครั้ง คิดเสียว่าเป็นเครื่องประดับความรู้ติดตัวคุณ

การเงิน– คุณจะมีรายได้ใหม่ๆเข้ามา เเต่ได้มาซึ่งความยากลำบาก  ต้องเหน็ดเหนื่อยก่อน เเต่นั่นก็ต้องอดทนที่จะทำ เพราะรายได้ก่อนนี้นั้น มากพอที่จะประทังชีวิตคุณได้มากกว่าปกติ เเม้จะเหนื่อยยากสักเท่าไหร่ก็ต้องลุยเต็มที่

ความรัก คนโสดระวังคนมาหลอกให้รักแล้วจากไป ทำใจเเข็งเสียบ้างอย่าเป็นคนใจอ่อนกับเรื่องรักนัก ช่างใจเเละดูให้ดี ส่วนคนมีคู่ ระวังเรื่องการมีปากเสียงกับคนรัก อะไรผ่อนได้ผ่อน อะไรเบาได้เบา เพื่อความเป็นสมดุลของความรัก

สุขภาพ ตั้งเเต่กลางปีเป็นต้นไป คุณค่อนข้างจะลืมดูเเลตนเอง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เเละ เเต่ขอเตือนไว้ว่าสุขภาพคุณสำคัญมาก เพราะร่างกายคุณนั้นต้องการเรี่ยวเเรงในการทำงานหาเงิน คุณควรดูเเลตัวเองเพื่อจะรับสิ่งใหม่ๆที่จะเข้ามาในเร็ววันนี้

ปีมะเมีย

การงานคนอย่างคุณช่วงนี้เหมาะมากที่จะหารายได้เพิ่มเติม เเละสิ่งที่เหมาะสม จะทำเงินให้คุณได้เพิ่มเติม คือ อาหาร ของกิน ธุรกิจเหล่านี้จับได้ ทำได้ รุ่งเรืองมาก ทั้งยังหาเงินได้พอพอกับรายได้หลักคุณอีกด้วย

การเงิน– ครึ่งปีหลังนี้เตรียมตัวไว้ให้ดี เเละ ทำใจไว้สักนิด เพราะคุณต้องเลือกเเล้วที่จะต้องห่างจากคนรัก คนใกล้ชิดเพื่อการหาเงิน เพราะการเดินทางไกลจะทำให้คุณมีเงินมาก ดวงของคุณคือการหาเงินโดยการเดินทาง ดังนั้นคุณต้องอดทนให้มาก

ความรักคนโสดไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องรักๆใคร่ๆนัก ชอบแสวงหาการใช้ชีวิต เที่ยวเล่น ในแบบตนเอง ยังไม่พร้อมจะมีรักขอโสดต่อไปก่อน ปีหน้าค่อยว่ากัน ส่วนคนมีคู่คบหาไปสักพัก หรืออยู่กันนานเกินไป เริ่มอยากเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นอาจมีการขอแยกอยู่ แต่ไม่ถึงขั้นเลิก เดี๋ยวถึงเวลาก็กลับมาหากัน มาคุยกันใหม่ ช่วงนี้ขอห่างกันสักพักไปก่อน

สุขภาพระวังเรื่องข้อขา ข้อเข่า อย่าออกกำลังกายหนักหักโหม หมั่นทานวิตามิน ดูเเลสุขภาพร่างกายด้วย เพราะดวงการหาเงินของคุณกำลังขึ้น อย่าให้สุขภาพเสียเป็นตัวฉุดการหารายได้

ปีมะแม

การงาน เป็นคนที่เจ้าโปรเจ็ค เเม้จะเงินไม่พร้อม สิ่งต่างๆไม่พร้อมก็อยากจะทำ บอกเลยว่าพักก่อน ยังไม่ใช่เวลาคุณเลยในปีนี้ ถ้าคุณดื้อดึงที่จะทำ มีโอกาสที่เงินจะจมไปพร้อมกับความเสียใจเป็นเเน่ จงทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีที่สุด

การเงิน – ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป เรื่องการเงินของคุณอยู่ในเกณฑ์ระดับปลานกลาง เเต่ว่าจะมีอุปสรรคเสริมเข้ามาคือเรื่องหนี้สิน โดยเฉพาะหนี้สินของคนอื่น คนรอบข้างที่คุณไว้ใจ ถ้าคุณใจอ่อนช่วยเหลือคุณเองก็จะเป็นคนที่ลำบากที่สุด ดังนั้นต้องมีสติในการช่วยเหลือ เอาเท่าที่เราคิดว่าไหว หรือเลี่ยงได้ให้เลี่ยงเลย

ความรัก – คนโสดเตรียมเฮ ใครที่เดินทางไกลบ่อยครั้ง อาจได้พบรักเเน่นอน หรือ อาจได้พบรักในช่องทางออนไลน์ เน้นย้ำว่าให้คุยเพื่อดูใจกันก่อนอย่ารีบร้อนตบปากรับคำคบหา เพราะเรายังไม่รู้จักเขาดี ส่วนคนมีคู่จูนอารมณ์กันหน่อย อย่าใช้วาจารุนเเรง มีปากเสียงกันมากนัก ทั้งคุณเเละเขาควรจะมีเหตุผลที่ดี จะได้มีรักที่ยาวนาน

สุขภาพ มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหาร ระวังเรื่องกรดไหลย้อน เเละ หมั่นดูเเลตัวเองสักนิด อย่าปล่อยให้โทรม เข้าใจว่าทำงานหนักหน่วง เเต่หน้าตาเป็นสิ่งสำคัญเวลาทำงาน เอาใจตัวเองหน่อยจะดี

ปีวอก

การงานจะมีมิตราภาพเก่าๆเข้ามาช่วยเหลือเกื้อหนุน ชักชวนคุณไปทำงานร่วมกับเขา ถือว่าเป็นก้าวที่ดี หากไม่มีภาระผูกพันธ์กับงานเก่าๆ ก็ขอให้ตบปากรับคำไปได้ เเม้งานจะไม่ได้ต่างกันมาก เเต่คุณจะมีพลังเรื่องงานมากขึ้น เพราะเพื่อนเก่าของคุณ

การเงิน– ปกติเเล้วชาววอกค่อนข้างจะหัวไว เร็ว เเละ เเอคทีฟ เสมอในการหาเงินทอง เเต่กลางปีเป็นต้นไป เริ่มที่จะหยุดนิ่ง เชื่องช้าลง เเละมีเกณฑ์จะโดนหลอกในเรื่องเงิน ระวังให้ดี หากมีใครมาขอให้คุณเซ็นเอกสารสัญญาต่างๆ อย่าคิดทำ จงอ่านข้อมูลให้รอบคอบทุกครั้งที่ทำสัญญา ถือว่าเตือน ไม่เช่นนั้นมีเกณฑ์หมดเนื้อสิ้นประดาตัว

ความรักเป็นลิงเจ้าเสน่ห์ โดยเฉพาะคนโสด มักจะมีคนว่ายเวียนมาคุยกับคุณในเชิงชู้สาวเยอะเเยะไปหมด คุณเองก็ช่างบริหารเสน่ห์เหลือเกิน เตือนไว้ว่าอย่าคุยเยอะ ให้เลือกคนที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวคุณจะดีกว่า  เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์รถไฟชนกันอย่างไม่คาดคิด ส่วนคนมีคู่ คู่จะเสริมเรื่องเงิน และ งาน รวมถึงการลงทุน สนับสนุนคุณอย่างดี

สุขภาพ จะมีปัญหาเรื่องการหลับนอน เป็นคนนอนไม่เป็นเวลา หลับนอนยาก ควรนอนหลับให้เพียงพอมิเช่นนั้นสุขภาพจะเสื่อมโทรม รวมถึงกระดูก เส้นเอ็น มักจะเจ็บปวดตามหลัง ออกกำลังกายคลายเส้นบ้าง อย่าปล่อยนานเดี๋ยวมีปัญหาระยะยาว

ปีระกา

การงาน – งานหลักปัจจุบันที่ทำอยู่ตอนนี้ ค่อนข้างจะทำให้ชีวิตคุณอ่อนล้า เเละ หมดไฟกับการทำงาน มีความท้อเเท้ในใจ อยากจะลาออกไปทำสิ่งอื่น ขอเตือนว่าอย่าคิดเช่นนั้น เเม้จะเจอเเรงกดดันมากเท่าไหร่ เเต่ยังไม่เหมาะสมในนาทีนี้ เพราะดวงคุณจะค่อยๆปรับจากร้ายกลายเป็นดีขึ้น ขอเพียงอดทน เเละ ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

การเงิน มีเกณฑ์ที่เจ้านาย หัวหน้าจะเอ็นดูคุณ เเละตบรางวัลเป็นเงินก้อนให้คุณ เพราะว่าคุณมักขยันทำงาน เเละ ช่างพูดช่างเจรจา หรือ ได้เงินจากการที่เป็นนายหน้าขายของ รวมถึงการขายของมีค่าที่เป็นทรัพย์สินตนเอง เงินก้อนนั้นที่จะได้สามารถเอามาสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ได้เลยทีเดียว

ความรักคนโสดจะเจอสายบุญมาจีบ อาจจะเจอตอนไปตักบาตรที่วัด ทำบุญ หรือมีโอกาสได้ร่วมบุญกันในสถานที่ใดที่หนึ่ง เปิดใจคุยได้เต็มที่ ส่วนคนมีคู่แนะนำให้ชวนกันเข้าวัดทำบุญเสียบ้าง ปฏิบัติธรรม เพื่อเสริมให้ชีวิตคู่มั่นคง มีสุขตลอดไป

สุขภาพ จะมีปัญหาสุขภาพเรื่องดวงตา อาจมีผลมาจากการทำงานหนัก เช่น ใช้สายตาเพ่งคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป หรือ อาจเเพ้เเสดงเเดด ควรตัดเเว่นถนอมสายตา เเละ ปรึกษาเเพทย์ อย่าปล่อยให้เป็นนานไปกว่านี้

 ปีจอ

การงาน ดวงคุณเสริมกับเรื่อง น้ำ หากทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ หรือ ทำงานใกล้น้ำ จะรุ่งเรืองเป็นพิเศษ ส่วนใครที่ไม่ได้ทำทางนี้ เเนะนำเคล็ดคือ เอาน้ำมาเสริมที่โต๊ะทำงาน เพราะน้ำจะทำให้คุณได้เงิน เสริมคุณให้เฮงได้

การเงิน– การเงินของคุณจะดีขึ้นมากจากปีที่ผ่านมา เพราะคุณขยันเหนื่อยหนักมาตลอด ฉะนั้นจึงเป็นผลดีที่คุณกำลังจะได้รับ ดีถึงขั้นลอยตัว มีเงินเหลือเก็บ เหลือใช้

เเละหากมีเงินที่ได้จากการช่วยเหลือก่อนหน้านี้ แนะนำให้ไปทำบุญ จะส่งเสริมให้ชีวิตคุณรับทรัพย์เพิ่มพูล

ความรัก ช่วงนี้อยากจะเเนะนำความรักสำหรับคนโสด เพราะใกล้เวลาของคุณเเล้ว หมั่นบริหารเสน่ห์ ทำตัวให้ดูดี หมั่นเเต่งหน้า เเต่งตัว เเละพูดจาให้ดีเข้าไว้ หัดอ่อนโยนเสียบ้าง เผื่อมีคนมองมาคุณจะได้สะดุดตาเขา ส่วนคนมีคู่ระวังเรื่องการพูดการจา เพราะจะเสียคนรักถ้าปากไม่ดี ไม่มีใครอยากทนกับคนที่พูดจาร้ายๆ หมั่นปรับปรุงตัวไว้หน่อยจะดี

สุขภาพ – สำหรับใครที่ป่วย มีแน้วโน้มว่าจะดีขึ้น เพราะกำลังใจคุณดี และเข้าใจแนวทางการรักษาโรคมากขึ้น สุขภาพจิตคุณจะค่อยๆดีขึ้นตาม ส่วนคนไม่ป่วยช่วงนี้ระมัดระวังตนเรื่องสุขภาพไว้จะดี ทั้งเรื่องอาหารการกิน และการพักผ่อน

ปีกุน

การงานใครที่คิดอยากเปลี่ยนงาน เปลี่ยนธุรกิจ ขอหยุดความคิดไว้เลย ดวงยังไม่ได้ฤกษ์ในการริเริ่มทำสิ่งนั้นๆ เเนะนำให้ทำงานเก่าให้เต็มที่เสียก่อน กำลังจะดีขึ้นเเล้วอีกไม่นาน ขอให้อดทนตั้งใจสักนิด เมื่อดีมากเเล้ว ค่อยกลับมาตัดสินใจอีกที

การเงิน– เหนื่อยมามากเเล้วสำหรับชาวกุนในปีที่ผ่านมา กลางปีนี้เป็นต้นไปเตรียมเฮ มีโอกาสได้เคลียร์หนี้ ปลดหนี้สักที รับรองว่าอดทนอีกเเรงฮึดเดียว คุณจะเป็นอิสระเเล้ว ทั้งยังมีรายได้ที่มากขึ้นจากเดิม ให้คุณได้มีเเรงเก็บเงินไว้ลงทุนต่อยอดในอนาคตได้

ความรักคนโสดยังไม่มีดวงในเรื่องหัวใจ อาจต้องโสดไปก่อน เดินทางสายอิสระไปก่อน เเต่ก็อย่าลืมที่จะดูเเลตนเอง เสริมเสน่ห์โดยการ เเต่งเนื้อเเต่งตัว เเละที่สำคัญต้องหัดมั่นใจบ้าง ส่วนคนมีคู่ ให้ชวนกันไปออกกำลังกายแทนชวนกันกิน ช่วยกันดูแลสุขภาพสักหน่อย ช่วงนี้ความรักทำให้น้ำหนักคุณเเละคนรักขึ้นไปหน่อยหรือเปล่า

สุขภาพน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเป็นสำคัญ ปัญหาอ้วนจะตามมาส่งผลไปถึงไขข้อ และ ไขมัน ไม่แนะนำให้ตามใจปาก ไม่งั้นจะลำบากการใช้ชีวิตไปยาวๆ