7 สถานที่ ขอพรเทพทันใจ ในย่างกุ้ง

ใครที่อยากขอพร ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเงิน การงาน ค้าขาย ความรัก โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง

บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน ไม่ควรพลาดที่จะไปกราบไหว้ขอพร องค์เทพทันใจ ในย่างกุ้ง

วันนี้เราจะมาบอกพิกัด ให้เหล่าสายมูได้ไปขอพรถึง 7 ที่ด้วยกัน

1.เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์

เจดีย์โบตาทาวน์ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ห้ามพลาดของย่างกุ้ง ที่คนไทยนิยมมาขอพรกับเทพทันใจนัตโบโบยี ภายในเจดีย์เป็นทองทั้งหมด ระหว่างที่เดินภายในเจดีย์ก็จะมีภาพตำนานเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของพระเกศาธาตุด้วย เทพทันใจที่นี่ถือเป็นเทพทันใจที่อายุยาวที่สุดในโลก หากไปขอพรกับเทพทันใจนัตโบโบยี เชื่อกันว่าจะทำให้สมปรารถนารวดเร็วทันใจ เชื่อว่าถ้ากระซิบขออะไรแล้วจะสมหวัง เป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพม่าให้การสักการะและนับถือเป็นอย่างมาก

2.เทพทันใจ เจดีย์ซูเหล่

เป็นเทพทันใจที่มีขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด ในเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า สร้างมา 2,600 ปีแล้ว กษัตริย์อะโตกเป็นคนบรรจุเส้นพระเกศาไว้ 1 เส้น ภาษาพม่าเรียก ซู่เล เป็นเจดีย์ทรง 8 เหลี่ยมพระพุทธเจ้าจะนั่งประทับ 4 ทิศ เจดีย์ซูเหล่นี้ ก็เหมือนกับหัวใจของเมืองย่างกุ้ง (ถ้าเป็นกรุงเทพฯ ก็ประมาณอนุสาวรีย์ชัยฯ) เชื่อกันว่าไปขอพรกับเทพทันใจ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันแก่ชีวิตนั่นเอง

3.เทพทันใจ เจดีย์ไจ้กระส่าน

เจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของเมืองย่างกุ้ง เจดีย์องค์นี้สร้างมาแล้ว 2 พันกว่าปี ภายในองค์พระเจดีย์บรรจุพระเกศาของพระพุทธเจ้าและพระธาตุส่วนอื่นๆ 32 องค์ ตามตำนาน ในสมัยที่เมืองย่างกุ้ง เทพทันใจที่นี่ลักษณะใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ดูใจดี แต่ละที่จะชี้ไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าชเวดากองอยู่ทางทิศไหนก็จะชี้ไปทิศนั้น จึงเป็นอีก 1 สถานที่ ที่ผู้มีจิตรศรัทธานิยมมาขอพรให้สุขสมหวังอีกแห่งหนึ่ง

4.เทพทันใจหม่อบี 

    เทพทันใจหม่อบี องค์ซ้าย(องค์เล็ก) เก่าแก่ที่สุด คนพื้นถิ่นนับถือมาก ส่วนใหญ่คนที่มาทำอาชีพข้าราชการ จะไปขอเรื่องประสบความสำเร็จ ในตำแหน่งหน้าที่การงาน ให้เจริญก้าวหน้า ปราศจากอุปสรรคขวางกั้น ท่านจะชี้นิ้วไปทาง เจดีย์ชเวดากอง ทั้งหมดทุกองค์ ให้ขอพรแล้วมองหน้าท่าน แล้วอธิษฐานเพียงเรื่องใหญ่ ๆ เรื่องเดียว

5.เทพทันใจ เจดีย์ไจ๊เข้า

เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม องค์นี้ถือเป็นองค์ที่เป็นหัวหน้าเทพทันใจเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าที่ไหนจะสร้างเทพทันใจ ก็ต้องมาบรวงสรวงขออนุญาตที่นี่ก่อน ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราชื่อดังก็นิยม มากราบไหว้เสริมสิริมงคล และเสริมชื่อเสียงกันมากมาย

6.เทพทันใจ เจดีย์ชเวดากอง

เจดีย์ชเวดากอง ถืออีกหนึ่งสถานที่สำคัญของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพม่า ที่จะต้องมาเที่ยวชมความสวยงามและมาสักการะขอพรกันให้ได้ เจดีย์ทองที่ตั้งอยู่เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น และยังประดับตกแต่งด้วยเพชรอีกจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นที่นิยมมาเที่ยวแล้วนั้น ยังมีหอผีนัต หรือ 1 ใน 5 เทพทันใจที่มีชื่อเสียงของพม่าให้คนมีขอพรหรือสิ่งที่หวังให้ได้สมปรารถนานั่นเอง

7.เทพทันใจ เจดีย์เยเลพญา หรือเจดีย์กลางน้ำ

เจดีย์แห่งนี้เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่มีเทพทันใจให้ได้ไปขอพรกัน เจดีย์เยเลพญา เป็นเจดีย์ยอดฮิตของพ่อค้าแม่ค้า และนักธุรกิจทั้งหลาย เพราะเชื่อกันว่าหากใครได้มีโอกาสมาขอพรที่เจดีย์เยเลพญา แล้วจะทำให้การค้ารุ่งเรื่อง อีกทั้งภายในเจดีย์ยังมีพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ใจกลางเจดีย์ ทำจากหินอ่อนปิดทอง งดงามเป็นอย่างมาก ซึ่งตามความเชื่อ หากได้มาขอพรและทำบุญที่เจดีย์นี้แล้วจะทำให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง