การงานปังปังต้นปีใหม่ มกราคม 2563

ปีชวด – สำหรับเดือนมกราคมต้อนรับปีใหม่นี้ ชาวชวดจะมาพร้อมกับเรื่องข่าวดีของการงาน โดยเฉพาะงานออนไลน์ และงานประเภทที่ทำธุรกิจประเภทน้ำ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม แต่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ จะเฮงยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนคนที่มีแพลนวางไว้ว่าจะมีกิจการเป็นของตนเอง เร่งลงมือทำไปได้เลย มีโอกาสสูงมากที่จะสำเร็จ เฮงแน่นอน

ปีฉลู – ในเดือนแห่งมกราคมปี2563 นี้ ชาวฉลูอาจต้องมีความอดทนสูงสักหน่อยสำหรับเรื่องงาน ใครจะปรับเปลี่ยน หรือ โยกย้ายการงาน ขอให้คิดใหม่ เพราะยังไม่ถึงเวลาที่คุณจะต้องย้าย ไม่งั้นเสี่ยงที่จะว่างงานระยะยาวเป็นอันมาก สู้ไปก่อน ผ่านครึ่งปีหลังไปแล้ว อาจจะดีขึ้นเป็นได้

ปีขาล – ชาวขาลเรื่องการงานในเดือนนี้ จะได้เป็นเจ้าแห่งโปรเจ็คต่างๆ ทั้งงานใหญ่ งานสำคัญ หรือได้รับเลือกให้มีตำแหน่งการงานที่เติบโตขึ้น ให้ตนนั้นเตรียมพร้อมในการรับมือให้ดี เพราะหนักและเหนื่อยแน่นอน หากไม่พร้อมสู้ให้เลือกปฏิเสธเสียดีกว่าไม่เช่นนั้น มีแต่ผลเสีย เพราะยังมีโอกาสจะได้รับงานอีกมากมายตลอดทั้งปี งานนี้ถ้าไม่พร้อมจริงให้ถอยก่อน เพื่อตั้งหลัก แล้วค่อยไปชนกับงานใหม่

ปีเถาะ – ชาวเถาะที่มีอาชีพเกี่ยวกับด้านความสวย ความงาม เดือนนี้ปังแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเสริมความงาม เสื้อผ้า หน้าผม หรือข้าวของเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับความสวยความงาม จัดว่าดีมากสำหรับเดือนนี้ สำหรับท่านอื่นๆที่ทำด้านอื่น ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก แต่ถ้าทำธุรกิจด้านความงามเสริมรับเฮงได้ก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก

ปีมะโรง – เดือนแรกของปีนี้อยากให้ชาวมะโรงลดความใจกล้าของตนลงเสียหน่อย เรื่องความมั่นใจที่จะลงทุนหรือทำโปรเจ็คใหญ่ๆ อยากให้พับเก็บไว้เสียก่อน เพราะบางคนมีโอกาสจะเสียทรัพย์ไม่คุ้มราคากับสิ่งที่จะได้คืนมา เพราะเรื่องธุรกิจ คิดทำการใหญ่ในช่วงนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ค่อยๆลงมือทำช้าๆ พร้าเล่มงามรอคุณอยู่แน่นอน

ปีมะเส็ง – เดือนนี้อาจมีเรื่องงานให้คุณได้เดินทางไกลอย่างกระทันหัน ไปรับประสบการณ์ใหม่ ไกลถึงต่างแดน ต่างประเทศ โดยมีผู้ใหญ่สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง และแน่นอนคุณต้องรับปากการทำงาน ในเรื่องที่คุณสามารถทำได้อย่างเต็มกำลัง อย่าเผลอรับปากในสิ่งที่ทำไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะทำให้คุณเสียชื่อเสียง พร้อมเสียงานด้วย ระวังให้ดี

ปีมะเมีย –ในเดือนมกราคมนี้ การงานของชาวมะเมีย แนะนำว่าใครคิดจะเปลี่ยนแปลงงานให้หยุดความคิด เพราะยังไม่ถึงเวลา จงทำงานเก่าไปด้วยความอดทน ระหว่างนั้นใช้เวลาไตร่ตรองและทบทวนเรื่องงานใหม่ และ งานเก่า หยั่งคิดว่าอะไรคุ้มค่ากว่ากัน ผลีผลามออกมาตอนนี้มีเกณฑ์จะว่างงานเป็นได้ รอจังหวะที่ดีในเดือนต่อต่อไปค่อยว่ากัน

 

ปีมะแม –จงระมัดระวังในเรื่องของอารมณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้อนใจของตัวเองกับเพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านาย จงอย่าหัวร้อนเกินไป รับฟังความเห็นคนอื่น เชื่อฟังเสียบ้าง ไม่ทำให้ทำให้คุณเสียหาย หากรู้สึกอึดอัดให้ไปหาที่ระบายอารมณ์ทำให้คลายเครียดเพลินใจจะได้มีแรงบันดาลใจในการทำงานที่ดีต่อไป

ปีวอก – เดือนนี้มีเกณฑ์ปุบปับได้เดินทางไปต่างประเทศ เพื่อทำงาน สำหรับตนเองให้จัดแจงและเตรียมความพร้อมไว้ให้ดีก่อนไป ทั้งเรื่องงานและภาระรุงรังของตนต่างๆ ที่สำคัญเรื่องเงินสำรองควรจะมีเผื่อไว้สักหน่อยสำหรับการใช้จ่ายและการลงทุน เพราะจะมีไอเดียใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายที่จะทำงาน ทำธุรกิจ จะได้พร้อมรับมือ

ปีระกา –  คนปีระกา สำหรับเดือนนี้และตลอดครึ่งปีแรก นับว่าดีมาก เพราะมีเกณฑ์จะได้ปรับตำแหน่ง เงินเดือน หน้าที่การงานใหม่ๆ แน่นอนว่าให้คุณเตรียมใจรับสิ่งดีดีที่จะเข้ามาพร้อมหน้าที่ใหม่ๆให้ดี ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป นับไปถึงกลางปี อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่สิ่งดีดีรอคุณอยู่แน่นอน

ปีจอ –สำหรับการงานของชาวปีจอในเดือนมกราคมนี้ จะมีการเจรจาในเรื่องงานที่ดี เน้นเรื่องวาจาเป็นพิเศษ คุณจะต้องหัดพูดคุยให้มาก ให้เก่ง เพราะต้องใช้ปากทำงานหาประโยชน์ ยิ่งพูดดี งานยิ่งดี อย่าทำร้ายการงานด้วยวาจาไม่ดี เพราะอาจทำให้คุณพังเป็นได้

ปีกุน- เดือนมกราคมต้นปีใหม่นี้ สำหรับชาวปีกุนที่ทำการค้าขายอยู่ ยังไม่แนะนำให้ลงทุนอะไรมาก เพราะยังไม่เหมาะสมจะลงทุนอะไร เกรงว่าจะเสียมากกว่าได้ และใครที่ทำงานประจำ อย่าเพิ่งร้อนใจจะลาออก หรือ ย้ายงาน ให้อดทนต่อไป ยังไม่ใช่จังหวะที่ดีเช่นกัน ประหนึ่งหนีเสือ ปะ จระเข้ก็เป็นได้ คิดไตร่ตรองให้มากขึ้น รอจังหวะที่ดีเสียก่อน