ต้นโป๊ยเซียน 

แนะนำให้ปลูกต้นโป๊ยเซียนไว้หน้าบ้าน เชื่อกันว่า จะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง ความรุ่งเรืองในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงานหรือได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง จะเป็นโป๊ยเซียนสีใด ชนิดใดก็ได้ เคล็ดลับคือให้นับดอกของต้นโป๊ยเซียน ถ้าลงท้ายด้วยเลขคู่จะถือว่าโชคดียิ่ง ๆ ขึ้นไป 

ต้นว่านรากราคะหรือว่านมหาเสน่ห์ 

เป็นว่านที่ใช้ในทางเสน่ห์เมตตามหานิยม เพราะกลิ่นของดอกว่านจะมีความหอมมาก เชื่อกันว่า จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้แก่ผู้ปลูก มีคนรักคนหลงอยู่ตลอดเวลา หากปลูกไว้ในบ้านจะเสริมเรื่องความรักให้คนในบ้านมีความรักที่ดี แก้รักจืดจาง 

ต้นว่านกุมารทอง 

เป็นว่านที่นิยมปลูกกันมานานแล้ว เพราะคนโบราณเชื่อกันว่า มีกุมารทองอยู่ในบ้าน จึงต้องปลูกต้นนี้ไว้ เพื่อเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ เสริมความเป็นมงคล และนอกจากนี้ยังช่วยเรื่องคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเข้ามาในบ้านอีกด้วย

ต้นเฮงเฮงเฮง

เป็นต้นไม้พุ่มขนาดเล็ก สูงไม่มาก ผู้คนนิยมปลูกไว้ภายในบ้าน เพื่อประดับและตกแต่งให้สวยงาม ไม้ชนิดนี้ให้ความมงคลในเรื่องการเสริมทรัพย์ เสริมโชค เหมาะกับผู้ที่หลงใหล รักการเสี่ยงโชค หรือทำงานรับเงินแบบเสี่ยงกับปัญหาต่าง ๆ เพราะพลังงานของต้นเฮงเฮงเฮง จะดึงดูดเงินจากความเสี่ยงได้ดี

ต้นชวนชม

ต้นชวนชมมีความหมายดีตามชื่อของต้นไม้ เชื่อกันว่า หากนำต้นชวนชมมาปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านจะเสริมความรุ่งเรือง มีเสน่ห์ มีชื่อเสียง ชวนคนเข้ามานิยมชมชอบ ชวนเงิน ชวนทอง ส่งผลให้ทุกคนภายในบ้านมีเงิน มีงาน และมิตรภาพที่ดี