สีของผ้าม่าน เป็นอีกปัจจัยสำคัญหนึ่งของการเสริมฮวงจุ้ย และ เลือกผ้าม่านมาติดภายในห้องของเรา จะโดดเด่น สวยงามอาจขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน  ซึ่งไม่เป็นเรื่องผิดเลย แต่การตกแต่งให้ดูดีด้วย ถูกโฉลกกับความต้องการที่เราอยากให้เป็นด้วย สามารถเสริมคู่กันไปได้ ทำให้บ้าน หรือ สถานที่ที่คุณจะตกแต่งมีความเป็นสิริมงคลมากขึ้นนะคะ

เราจะมาพูดถึงสีของผ้าม่านกันว่า คุณอยากจะเสริมเฮง เสริมมงคลเรื่องไหนมากที่สุด ลองเลือกได้จากสีและความหมายดังนี้

สีแดง เสริมความรัก – หากใครมีปัญหากับคนในบ้าน เรื่องความรัก ความสัมพันธ์ การติดม่านสีแดงไว้ในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนของคู่ครอง จะทำให้กระชับความสัมพันธ์ และ หันหน้ากลับมาคุยกันได้ดีมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น

สีเหลือง เสริมความก้าวหน้า – หากคุณต้องการจะเสริมเรื่องการงาน หรือ การเรียนให้กับบุตรหลานของท่านภายในบ้าน แนะนำให้ใช้สีเหลือง เพื่อเสริมความก้าวหน้าในชีวิต  จะกระตุ้นความกระตือรืนร้นของคนในบ้าน ให้มีไฟในการเรียนรู้ และการทำงาน เป็นอย่างมาก

สีส้ม เสริมความโชคดี –  อาจเป็นห้องหอ หรือ บ้านเช่า ที่บางครั้งไม่สามารถปรับทิศทางการอยู่อาศัยได้มาก เมื่อคุณอยู่แล้วรู้สึกโชคไม่ดี การติดผ้าม่านสีส้มช่วยเสริมเรื่องโชคให้คุณได้ ทั้งเรื่องการเงิน การงาน สุขภาพ ความรัก ล้วนทำให้โชคดียิ่งขึ้น

สีเขียว เสริมความอุดมสมบูรณ์ – บ้านไหนที่รู้สึกถึงความแห้งแล้ง หรือ มีต้นไม้ มีน้ำบริเวณบ้านแล้ว บ้านก็ยังดูร้อนอยู่ ยังไม่ร่มเย็น คนในบ้านยังมีอารมณ์ร้อนเป็นฟืนไฟ  ผ้าม่านสีเขียวช่วยดับร้อน เติมความอุดมสมบูรณ์ ความเย็นใจให้คนในบ้านได้

สีน้ำตาล เสริมความเข้าใจ – ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้าเป็นห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ควรเป็นสีนี้ เพื่อความไม่แตกแยก และ สามารถเคลียร์ปัญหาได้ในห้องๆนี้ ที่มีผ้าม่านสีน้ำตาล จะทำให้ทุกอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น

สีม่วง ดึงดูดทรัพย์ – เสริมเรื่องเงินๆทองๆ เรื่องโชคลาภ เน้นสีม่วงเป็นหลัก อาจจะเป็นม่านในห้องทำงาน ร้านค้า ที่จำเป็นต้องมีม่าน จะทำให้ค้าขายดี รับทรัพย์ ดึงคนเข้าร้าน สะดุดตาจนเกิดเป็นความน่าสนใจ

สีขาว ความสุขความเจริญ – ควรเป็นสีม่านแห่งห้องพระ หรือ ห้องนอนก็เป็นได้ เพื่อความผ่อนคลาย อารมณ์ จิตใจ นำซึ่งพลังของความสุข และ การเจริญของจิตใจที่ดีมาสู่แห่งคุณ

สีดำ เสริม อำนาจบารมี – ส่วนใหญ่จะเป็นสีที่เหมาะสำหรับห้องหัวหน้างาน หรือ เจ้าของกิจการต่างๆ ที่ต้องเสริมเรื่องอำนาจ บารมี เพื่อให้คุณเป็นที่เคารพ ยำเกรง น่านับถือ ต่อลูกน้อง บริวารของคุณ